รับผลิตพิมพ์ซองบรรจุภัณฑ์ โรงพิมพ์ซองฟอยล์ ซองฟอยล์ ถุงซิป ซองครีม ซองลามิเนต ซองซาเช่ ซองใส่ขนม ซองขนม ซองครีม คุณภาพดี ราคาโรงงาน

หน้าแรก

/

/

บรรจุภัณฑ์ ธรรมชาติ มีข้อดีอย่างไร

รับผลิตพิมพ์ซองบรรจุภัณฑ์ โรงพิมพ์ซองฟอยล์ ซองฟอยล์ ถุงซิป ซองครีม ซองลามิเนต ซองซาเช่ ซองใส่ขนม ซองขนม ซองครีม คุณภาพดี ราคาโรงงาน

บรรจุภัณฑ์ ธรรมชาติ มีข้อดีอย่างไร

บรรจุภัณฑ์พลาสติกกับบรรจุภัณฑ์ธรรมชาติต่างกันอย่างไร ในปัจจุบันนี้อีกหนึ่งทางเลือกของบรรจุภัณฑ์ก็คือ บรรจุภัณฑ์ธรรมชาติ ที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาในด้านสิ่งแวดล้อมประเภทขยะที่ย่อยสลายได้ยาก ทั้งนี้หากผู้ประกอบการหันมาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ก็เท่ากับช่วยให้ปัญหาเรื่องขยะในบ้านเราลดลงได้อย่างดี

ซึ่งบรรจุภัณฑ์ก็มีหลากหลายประเภทให้ผู้ประกอบการเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ บรรจุภัณฑ์พลาสติก และบรรจุภัณฑ์โลหะ เป็นต้น ในการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ก็ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งาน และบรรจุภัณฑ์ยังช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการขนส่ง ซึ่งแต่ละบรรจุภัณฑ์ยังถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทำให้สินค้ามีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น

บรรจุภัณฑ์พลาสติกกับบรรจุภัณฑ์ธรรมชาติต่างกันอย่างไร

บรรจุภัณฑ์พลาสติก

บรรจุภัณฑ์พลาสติก คือ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการนำมาผลิตบรรจุภัณฑ์ สำหรับบรรจุสิ่งของ บรรจุอาหาร ซึ่งรายละเอียดของผลิตภัณฑ์พลาสติกแต่ละชนิดมีด้วยกัน 7 ชนิด ได้แก่พลาสติกโพลีเอทิลีนเทอพาทาเลท, พลาสติกโพลีเอทิลีนชนิดความหนาแน่นสูง, พลาสติกโพลีไวนิลคลอไรด์, พลาสติกโพลีเอทิลีนชนิดความหนาแน่นต่ำ พลาสติกโพลีโพรพิลีน, พลาสติกโพลีสไตรีน และ พลาสติกชนิดอื่น ๆ

สำหรับบรรจุภัณฑ์พลาสติกกระปุก ที่เราเห็นได้ประเภทบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง กระปุกครีม ขวดครีมแบบปั๊ม ขวดครีมทั่วไป หรือบรรจุภัณฑ์กระปุกประเภทเครื่องดื่ม เช่น ขวดน้ำพลาสติก แกลลอนพลาสติก กระบอกพลาสติก เป็นต้น

ข้อดีบรรจุภัณฑ์พลาสติก

บรรจุภัณฑ์พลาสติกมีราคาไม่แพง เพราะต้นทุนของพลาสติกไม่สูงนัก
มีความเหนียว น้ำหนักเบา ไม่นำความร้อน และไม่นำไฟฟ้า
สามารถป้องกันการซึมของอากาศ น้ำ ไม่เป็นสนิมทนทานต่อความชื้น และสภาพอากาศ
ผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อได้สะดวก และง่ายกว่า
ทนต่อความร้อนหรือความเย็น ทนกรดทนด่าง
สามารถพิมพ์สี ลวดลายต่าง ๆ ลงบนบรรจุภัณฑ์พลาสติกได้ไม่ยาก
สามารถใช้ร่วมกับวัสดุบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ได้ดี
สามารถนำมาแปรรูปใช้ใหม่ได้
ข้อเสียบรรจุภัณฑ์พลาสติก

หากเลือกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ผลิตไม่ได้มาตรฐาน อาจจะทำให้มีสารเคมีเจือปนมากับพลาสติกได้ และถ้าเกิดการละลายออกมาปนเปื้อนกับอาหาร ร่างกายได้รับเป็นประจำ จะเกิดการสะสม ก่อให้เกิดเป็นพิษเรื้อรังอันตรายต่อสุขภาพ
บรรจุภัณฑ์พลาสติก ประเภทถุงพลาสติก LDPE เป็นสีควรระมัดระวังอันตรายจากเม็ดสีที่เติมเข้าไป มีส่วนผสมของตะกั่วแคดเมียม จะถูกแพร่ออกมาจากพลาสติกได้
บรรจุภัณฑ์พลาสติก สามารถติดไฟได้ง่าย ต้องมีการเติมสารหน่วงไฟ สารหน่วงไฟที่เติมจะเป็นพวกโบรมิเนเตตและคลอริเนเตต สารกบลุ่มนี้ถ้าไหม้ไฟแล้วจะให้สารไดออกซิน เป็นสารก่อมะเร็ง
บรรจุภัณฑ์พลาสติกกับบรรจุภัณฑ์ธรรมชาติต่างกันอย่างไร

บรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

นอกจากบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติแล้ว ยังมีบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ อีกเช่น บรรจุภัณฑ์พลาสติก ที่เป็นอีกทางเลือกในการนำมาผลิตบรรจุภัณฑ์ สำหรับบรรจุสิ่งของ บรรจุอาหาร ซึ่งบรรจุภัณฑ์พลาสติก แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ พลาสติกคงรูป และพลาสติกอ่อนตัว มีการใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ขวดพลาสติก ถ้วยและถาดพลาสติก และมีประโยชน์ได้อเนกประสงค์สามารถบรรจุ อาหารแช่แข็ง อาหารร้อน อาหารสดได้อีก

ข้อดีบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

ไม่ก่อให้เกิดมลพิษกับโลก
ปลอดภัยไร้สารพิษ
เพิ่มจุดขาย จุดต่างของสินค้า
ช่วยส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น
ข้อเสียบรรจุภัณฑ์จากธรรมชาติ

บรรจุภัณฑ์กระดาษไม่สามารถดูดซึมน้ำได้ดีเท่ากล่องโฟม หรือพลาสติก ซึ่งถือว่ามีข้อด้อยเมื่อเปรียบเทียบกับบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่น
กล่องกระดาษ บรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร และเครื่องดื่มที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อาจมีราคาสูงกว่ากล่องอาหารจากโฟม หรือพลาสติก
ขอบคุณข้อมูลจากเว็บ : goodboxpack.com

สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงงานรับผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ทำจาก bio-plastic, degradable plastic, eco plastic อยู่ วี.เค.พลาสติก เรารับผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก ซึ่งเรามีประสบการณ์ในวงการอุตสาหกรรมมากกว่า 30 ปี เรามีทีมงานที่มากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือการผลิตบรรจุภัณฑ์ สามารถสอบถามและปรึกษากับเราได้ นอกจากนี้เรายังมีบริการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อช่วยให้คุณสามารถเป็นเจ้าของบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามในรูปแบบของตนเองได้ในราคาที่ย่อมเยา อีกทั้งเรายังมีบริการสำหรับให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับผู้ที่เริ่มทำธุรกิจอีกด้วย

Share this post

บทความเพิ่มเติม

ซองฟอยล์ทำจากอลูมิเนียมแท้หรือไม่

ซองฟอยล์ที่เราใช้กันทั่วไปนั้น ไม่ใช่อลูมิเนียมบริสุทธิ์ แต่เป็น อลูมิเนียมอัลลอยด์ ซึ่งเป็นโลหะผสมระหว่างอลูมิเนียมกับโลหะชนิดอื่นๆ เช่น แมกนีเซียม ซิลิกอน ทองแดง เหล็ก

อ่านต่อ »

ความสำคัญของซองฟอยล์

ความสำคัญของซองฟอยล์ ซองฟอยล์ หรือ ซองอลูมิเนียมฟอยล์ เป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในหลากหลายอุตสาหกรรม เนื่องด้วยคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นหลายประการ บทความนี้จะมาเจาะลึกถึงความสำคัญของซองฟอยล์ คุณสมบัติของซองฟอยล์ ทนทาน: ซองฟอยล์ผลิตจากอลูมิเนียมซึ่งมีความทนทานต่อการฉีกขาด

อ่านต่อ »

ซองบรรจุภัณฑ์กับเครื่องดื่มบรรจุถุง

ซองบรรจุภัณฑ์เป็นประเภทหนึ่งของบรรจุภัณฑ์ที่ประกอบด้วยถุงพลาสติกหรือถุงกระดาษ มักใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อบรรจุของเหลว ของแข็ง หรือผง เครื่องดื่มบรรจุถุงเป็นประเภทของเครื่องดื่มที่บรรจุในซองบรรจุภัณฑ์ ซองบรรจุภัณฑ์มีหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ รูปร่าง และขนาด วัสดุที่ใช้ในซองบรรจุภัณฑ์ทั่วไป ได้แก่

อ่านต่อ »

ซองเมทัลไลท์

ซองเมทัลไลท์ คือ บรรจุภัณฑ์ชนิดหนึ่งที่ทำจากฟิล์มเมทัลไลท์ ซึ่งประกอบด้วยชั้นฟิล์มพลาสติกและชั้นโลหะ โดยชั้นโลหะนั้นจะเป็นโลหะผสมระหว่างอลูมิเนียมและแมงกานีสหรือแมกนีเซียม ซึ่งมีคุณสมบัติในการสะท้อนแสงได้ดี จึงช่วยให้ซองเมทัลไลท์มีความทึบแสง สามารถป้องกันแสงแดดและรังสีความร้อนได้ดี ซองเมทัลไลท์นิยมนำมาใช้บรรจุสินค้าหลากหลายประเภท เช่น

อ่านต่อ »