รับผลิตพิมพ์ซองบรรจุภัณฑ์ โรงพิมพ์ซองฟอยล์ ซองฟอยล์ ถุงซิป ซองครีม ซองลามิเนต ซองซาเช่ ซองใส่ขนม ซองขนม ซองครีม คุณภาพดี ราคาโรงงาน

หน้าแรก

/

/

ถุงบรรจุอาหาร: ประเภทและการใช้งาน

ถุงบรรจุอาหาร: ประเภทและการใช้งาน

หากคุณเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมการผลิตอาหารและบรรจุภัณฑ์ คุณต้องตระหนักถึงความสำคัญของบรรจุภัณฑ์อาหารที่เหมาะสมและผลกระทบต่อสินค้าขั้นสุดท้าย เมื่อพิจารณาถึงลักษณะที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของอุตสาหกรรมอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องปรับปรุงกระบวนการของคุณอยู่เสมอเพื่อปรับตัว

ด้วยบริษัทที่ดำเนินไปทั่วโลก บริษัทอาหารจำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับอุปกรณ์และขั้นตอนในการบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของตนได้รับการเก็บรักษาอย่างดีในบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมจนกว่าจะถึงมือผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม ในการซื้ออุปกรณ์ให้ถูกประเภท คุณต้องทำความคุ้นเคยกับถุงพลาสติกแต่ละประเภท คุณสมบัติเด่น และขอบเขตการใช้งานก่อน สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจความแตกต่างระหว่างพลาสติกแต่ละประเภทและทำให้กระบวนการตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นเกี่ยวกับอุปกรณ์และเครื่องจักรที่จำเป็นในการผลิต

ประเภทของถุงพลาสติกบรรจุอาหาร

  • เอทิลีนความหนาแน่นสูง (HDPE)
    HDPE เป็นหนึ่งในถุงพลาสติกที่ใช้กันมากที่สุดในโลก ถุงพลาสติกกึ่งโปร่งแสงน้ำหนักเบานี้มีความทนทานสูงต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิ น้ำ และไอระเหย นอกจากนี้ยังมีความต้านทานแรงดึงสูงและได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) เนื่องจากเป็นไปตามแนวทางการจัดการอาหาร ถุงพลาสติกประเภทนี้มักพบได้ตามร้านขายของชำและร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารสำเร็จรูป หรือร้านอาหาร
  • โพลีเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ (LDPE)
    ถุง LDPE มักใช้เป็นถุงใส่อาหารและของใช้เอนกประสงค์ เนื่องจากทำจากโพลีเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ มีความคมชัดสูงและระบายอากาศได้ดี ทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมในร้านอาหารเชิงพาณิชย์ที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะไม่แข็งแรงเท่าถุง HDPE แต่ LDPE ยังเป็นไปตามมาตรฐานการจัดการอาหารของ FDA และสามารถใช้จัดเก็บอาหารจำนวนมาก เช่น ผักและผลไม้สด ถุง LDPE ยังสามารถใช้ในการปิดผนึกด้วยความร้อนได้ เนื่องจากมีจุดหลอมเหลวต่ำ
  • โพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำเชิงเส้น (LLDPE)
    ข้อแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างถุงพลาสติก LLDPE และ LDPE คือ ถุงอาหาร LLDPE มีมาตรวัดที่บางกว่า แต่มีความแข็งแรงเท่ากัน ดังนั้น ผู้ใช้สามารถ “ลดระดับ” และประหยัดเงินโดยไม่สูญเสียคุณภาพ! ถุง LLDPE ยังเป็นไปตามข้อกำหนดด้านการจัดการอาหารของ FDA และสามารถใช้เก็บอาหารได้ทั้งในตู้เย็นและช่องแช่แข็ง
  • โพลีโพรพิลีน (PP)
    ไม่เหมือนกับถุงพลาสติกประเภทอื่นๆ คือ ถุงโพลีโพรพิลีนไม่สามารถระบายอากาศได้ และสามารถใช้เก็บผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น สมุนไพร ลูกอม เพื่อเพิ่มอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์สำหรับสถานการณ์การขายปลีก ถุงพลาสติกดังกล่าวยังทนทานต่อสารเคมีและความแข็งแรงดีเยี่ยม และได้รับการรับรองจาก FDA นอกจากนี้ ถุงโพลีโพรพิลีนยังใสกว่าถุง LDPE หรือ LLDPE เพื่อให้มองเห็นผลิตภัณฑ์ได้ดีขึ้น หากคุณเป็นผู้ผลิตถุงพลาสติกและกำลังมองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทต่างๆ ของถุงพลาสติก

Share this post

บทความเพิ่มเติม

การพิมพ์ฟอยล์ (Foil Printing) คืออะไร

การพิมพ์ฟอยล์ หรือที่เรียกว่าการปั้มฟอยล์ (Foil Stamping) เป็นกระบวนการพิมพ์ที่ใช้ความร้อน แรงกด และฟอยล์โลหะ (คล้ายหมึก) เพื่อเพิ่มสีสันโลหะเงางามให้กับวัสดุพิมพ์ วิธีการพิมพ์ฟอยล์มี

อ่านต่อ »

แนวโน้มบรรจุภัณฑ์ปี 2567

ปี 2567 กำลังเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ทั่วโลก แรงขับเคลื่อนหลักๆ มาจาก 3 ปัจจัยหลัก: ความยั่งยืน เทคโนโลยี และการเข้าถึง

อ่านต่อ »

ประโยชน์ของอลูมิเนียมฟอยล์สำหรับการบรรจุอาหาร

อลูมิเนียมฟอยล์เป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับการบรรจุอาหาร มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์หลายประการ ดังนี้: 1. ปกป้องอาหารจากแสง แรงดัน และอุณหภูมิ: อลูมิเนียมฟอยล์เป็นวัสดุที่ทึบแสง ช่วยป้องกันอาหารจากแสงแดดที่อาจทำให้สีซีดเสียและวิตามินบางชนิดเสื่อมสภาพ อลูมิเนียมฟอยล์มีความแข็งแรง

อ่านต่อ »

เคล็ดลับการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดึงดูดใจลูกค้า

ในยุคสมัยที่สินค้าบนชั้นวางมีมากมาย การออกแบบบรรจุภัณฑ์จึงกลายเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้าและสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาอย่างดีไม่เพียงแค่สวยงาม แต่ยังสามารถสร้างประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจและส่งเสริมความยั่งยืนอีกด้วย 1. สร้างความประทับใจแรกพบ บรรจุภัณฑ์เปรียบเสมือนตัวแทนแรกของสินค้าที่ลูกค้าได้สัมผัส การออกแบบที่สะดุดตาและน่าจดจำจะช่วยดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้ลูกค้าอยากหยิบสินค้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติม ตัวอย่างบรรจุภัณฑ์ที่สร้างความประทับใจแรกพบได้ดี เช่น

อ่านต่อ »